Wednesday, June 5, 2024

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ mạnh tay đầu tư vào tiền điện tử giống như Tesla

Twitter, khiến giá bitcoin tăng thêm 20% trong thời gian ngắn. Trước khi Musk thay đổi hồ sơ của mình, các nhà phân tích đã nói Bitcoin đã bị giảm giá sau một đợt tăng giá chóng mặt trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 1, nơi giá trị mỗi bitcoin đã đi từ 20.000 USD đến 40.000 USD chỉ trong vòng một vài tuần. Việc minh chứng xem ai là người sáng lập ra Bitcoin hay không vẫn chưa thể được làm rõ do thiếu đi những bằng chứng cụ thể, hay lời thú nhận từ một nhân chứng sống nào đó. Tuy nhiên, khu trưng bày vẫn chưa có phương án cụ thể về việc người dân được vào xem rộng rãi, hiện nay chỉ các chuyên gia, các bộ phận liên quan đến công việc ở Nhà Quốc hội như: Đại biểu Quốc hội, các đoàn khách quốc tế hay khách đi theo đoàn có đăng ký trước tại Văn phòng Quốc hội hoặc Viện Nghiên cứu kinh thành mới được vào tham quan. Bà nói thêm mặc dù ở mức 21.800 USD, song Bitcoin có thể trải nghiệm mức thấp nhất trong tháng 6/2022 dưới 19.000 USD. Chuyên gia phân tích công nghệ nổi tiếng Dan Ives của Wedbush nhận định: Mặc dù đầu tư vào Bitcon là "màn trình diễn phụ" của Tesla nhưng rõ ràng đây là một khoản đầu tư tốt, một xu hướng được mong đợi có thể tác động đến những công ty lớn khác trong 12 đến 18 tháng tới. Từ đây, có cơ sở để tin rằng những tập đoàn khác cũng sẽ có những hành động tương tự. Mức lãi này cao hơn cả việc bán ô tô điện trong cả năm 2020. Chính vì vậy, Bitcoin lao dốc, cổ phiếu của Tesla cũng đi xuống 8,55% khi đóng cửa thị trường chứng khoán Mỹ ngày 22/2 (rạng sáng 23/2 giờ Việt Nam) và đây là đợt giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2020 của cổ phiếu này.

Những sàn giao dịch hàng hóa này sau đó bắt đầu cung cấp các hợp đồng tương lai trên các sản phẩm khác, chẳng hạn như lãi suất và cổ phần, cũng như các hợp đồng quyền chọn. Ông cũng ủng hộ chiến dịch mua vào cổ phiếu Gamestop trên mạng xã hội Reddit đang đình đám trong vài tuần qua. Ngoài ra, BTC/USDT do mọi hoạt động liên quan đến NFT đều diễn ra trên mạng lưới Ethereum nên phí giao dịch để chuyển quyền sở hữu NFT từ người tạo cho người mua là rất cao. Ngoài ra, sàn cũng cung cấp bảo hiểm cho khách hàng, BTC USDT giúp bảo vệ các tài sản khỏi các rủi ro không mong muốn. Các tài khoản cấp ở mức Intermediate và Prop bên ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản được hỗ trợ ở hầu hết các khu vực pháp lý. Thêm một điểm đáng chú ý, sau dòng tweet của Elon Musk, giá đồng Bitcoin cũng đã lao dốc mạnh khi chỉ còn được giao dịch ở mức 52.000 USD. Và Bitcoin có thể hướng tới mức giá cao hơn. NFT, viết tắt của Non Fungible Token (tạm dịch: Token không thể thay thế) là một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của người sở hữu - hay còn gọi là chuỗi mã NFT. Trong clip mới nhất được đăng tải trên trang cá nhân, tỷ phú Elon Musk bất ngờ tham gia trào lưu NFT (Non Fungible Token), với việc "chào hàng" một đoạn clip nhạc điện tử (EDM) do Tesla sản xuất. Elon Musk mô tả về bản nhạc có tên tạm gọi là "Vanity Trophy" - dựa trên hình ảnh xuất hiện bên trong clip. Nguyên lý của các phép phân tích tia X là dựa trên hiện tượng chùm điện tử có năng lượng cao tương tác với các lớp điện tử bên trong của vật rắn dẫn đến việc phát ra các tia X đặc trưng liên quan đến thành phần hóa học của chất rắn. Giao dịch nói trên bao gồm việc mua 2 chiếc bánh pizza với giá trị tổng cộng 10.000 BTC.

Mặc dù không có giá trị hữu hình, song mã NFT sở hữu những đặc tính giống Bitcoin như lưu trữ trên chuỗi khối, không thể phá hủy, và không thể sao chép - có nghĩa nó là duy nhất. Những người theo chủ nghĩa tối đa sẽ chiến đấu không mệt mỏi để bảo vệ tính ưu việt trong các lựa chọn đầu tư của họ, và điều đó không sao cả. Trong số khách hàng của Ferrari có các nhà đầu tư trẻ đã xây dựng gia tài bằng tiền điện tử, một số khác là những nhà đầu tư truyền thống muốn đa dạng hóa nguồn tiền. Bitcoin từng không bị đánh thuế ở Thụy Sĩ, nhưng đa phần được coi là đồng tiền bất hợp pháp tại nhiều quốc gia, như Mông Cổ, Arab Saudi, Bangladesh, Nepal, Maroc, Ecuador. Khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 29,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 388 tỷ USD, theo CoinMarketCap. Bên cạnh đó, việc nền tảng giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance tạm ngừng hỗ trợ rút Bitcoin và cuộc khủng hoảng thanh khoản tại công ty cho vay tiền mã hóa Celsius cũng góp phần khiến thị trường rơi vào cảnh bán tháo. Đây là nơi diễn ra các cuộc giao dịch, mua/bán giữa các nhà đầu tư. Từ trước đến nay, vàng được xem là loại tài sản "trú ẩn an toàn", nơi mà các nhà đầu tư tìm đến khi có những bất ổn chính trị hay tài chính. Sàn giao dịch đảm nhận phần kỹ thuật mà không yêu cầu kiến thức sâu sắc từ người dùng. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng: "Miễn là mọi người chấp nhận Bitcoin như một phiên bản kỹ thuật số của vàng, thì nó vẫn có thể đầu tư được".

Trong khi nhiều nền tảng lớn đang gồng mình để đáp ứng các quy định ngặt nghèo từ các cơ quan quản lý thì có một số nền tảng đã lựa chọn cho mình những chiến lược phù hợp. Nguyên lý của việc điều chỉnh này là điều chỉnh sự cân bằng của từ trường sinh ra trong các cuộn dây của thấu kính hội tụ. Bất kỳ ai với 32 ETH cũng có thể làm điều này mà không cần phải có sự cho phép. Về cơ bản, đây là những thị trường sử dụng dữ liệu trực tiếp và cho phép bạn thiết lập các giao dịch mà bạn sẽ thực hiện theo giả thuyết trên thị trường thực. Nhưng, chính phủ một lần nữa đảo ngược lại quá trình này và bắt đầu yêu cầu tất cả những người chủ trại da trắng còn lại phải rời đất nước hoặc sẽ phải đối mặt với việc bị bỏ tù. Thị trường tự do ngược lại với thị trường có kiểm soát, trong đó nhà nước trực tiếp quy định hàng hoá, dịch vụ và lao động có thể được sử dụng, định giá giá cả, hoặc phân phối như thế nào, hơn là dựa vào cơ chế sở hữu tư nhân. Nếu tính chênh lệnh giá Bitcoin từ ngày 31/1 với hiện tại, Tesla đã thu được 930 triệu USD, trong khi doanh thu từ bán xe đạt 721 triệu USD. Theo CNBC, rất nhiều nhà đầu tư đã kiếm hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu USD từ cơn sốt này. Hiện Coinbase có hơn 9,8 triệu khách hàng lựa chọn để giao dịch các loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Litecoin (LTC). Sàn được đánh giá là đáng tin cậy trên 180 thị trường, cung cấp dịch vụ cho 20 triệu người dùng với hơn 250 đồng tiền điện tử khác nhau. Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã liên tục tăng và đạt mốc lịch sử trên 59.000 USD khiến nhiều chuyên gia tài chính lên tiếng cảnh báo hiện tượng "bong bóng" này có thể nhanh chóng sụp đổ.

Từ đó, người ta chẳng thể đoán được nguồn gốc, xuất xứ của Bitcoin là tại quốc gia nào. Tính thanh khoản cao được hỗ trợ bởi nhiều đối tác và nguồn lực mạnh mẽ. Tuyệt đối không tương tác với người lạ, không cho mượn đồ như tiền, xe đạp để bị kẻ xấu lừa; không hút hoặc mua bán thuốc lá điện tử. Trước những biến động lớn, nhiều chuyên gia dự đoán rằng nếu trong tương lai có nhiều nhà tỷ phú chuyển hết tài sản của mình sang tiền điện tử thì tiền ảo lúc đó sẽ chiếm ưu thế lớn trên thị trường tài chính. Những ý kiến tích cực hay tiêu cực mà các nhà tạo lập thị trường đưa ra cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá bitcoin. Tuy nhiên đây không hẳn sẽ là các thông tin giá trị, chúng ta cần tỉnh táo sàng lọc thông tin. Chiếc ví bạn cần sẽ phụ thuộc vào tiền điện tử bạn muốn mua. Bạn có thể hủy một lệnh mở bất cứ lúc nào. Trong thế kỷ 19, các sàn giao dịch được mở để trao đổi các hợp đồng chuyển tiếp trên hàng hóa. Tổng vốn đầu tư cũng chạm mức kỷ lục 34,4 tỷ USD. Anthony Pompliano, đồng sáng lập công ty quản lý tài sản Morgan Creek Digital Assets cũng dự báo giá bitcoint có thể chạm mốc 500.000 USD vào cuối thập kỷ này và sau đó thậm chí có thể đạt tới 1 triệu USD. Việc Tesla mua vào một lượng lớn bitcoin cho thấy càng nhiều người mua vào, Sàn Giao Dịch Tiền Điện Tử giá bitcoin càng tăng cao. Đáng chú ý trước đó 2 tuần, Tesla thông báo sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ mạnh tay đầu tư vào tiền điện tử giống như Tesla.

Ngoài ra, việc các nhà đầu tư lớn như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller dành sự quan tâm lớn với Bitcoin cũng tạo ra sự hấp dẫn với đồng tiền này. Theo Nikolaos Panigirtzoglou, chìa khóa để thu hẹp khoảng cách biến động của Bitcoin và vàng là sự chấp nhận của các tổ chức. Trước đó, vào năm 2017, tổ chức tài chính Fidelity Investments cũng công khai cho phép các khách hàng sử dụng trang web của Fidelity để theo dõi việc nắm giữ bitcoin của mình thông qua nhà cung cấp ví điện tử Coinbase. Phần lớn đà tăng được thúc đẩy bởi các tổ chức đầu tư lớn của Mỹ. Tuy nhiên, một khi các nhà đầu tư bitcoin "sừng sỏ" chuyển hướng rót vốn, Sàn Giao Dịch Bitcoin giá của đồng tiền này cũng có thể quay đầu giảm. Theo Coindesk, một game thủ mới đây đã bán hàng loạt lô đất trong Decentraland (một nền tảng thực tế ảo được hỗ trợ bởi Ethereum) với giá 80.000 USD. Vào năm 2013, sau khi FBI đóng cửa Silk Road (Con đường tơ lụa) - một web đen mà mọi người có thể mua ma túy và các hàng hóa, dịch vụ bất hợp pháp, Chính phủ Mỹ tiếp quản các ví bitcoin mà website này quản lý, một trong số đó nắm giữ khoảng 144.000 đơn vị bitcoin. Đã có thời điểm Chính phủ Mỹ là một trong những nơi nắm giữ nhiều bitcoin nhất. Đã từng có thời điểm Bitcoin đạt mốc 44.762 USD. Khả năng phục hồi kinh tế dường như chưa chắc chắn khiến các nhà giao dịch gặp khó trong việc giải mã quan điểm của FED về lãi suất. Việc đồng tiền này tăng phi mã 160% tính từ đầu năm tới nay khiến giới đầu tư lo ngại về khả năng xảy ra bong bóng chứng khoán. Theo dữ liệu của Glassnode, các quỹ đã tăng lượng nắm giữ của họ lên mức cao nhất mọi thời đại là 69.052 BTC, tăng 6.594 Bitcoin kể từ tháng Giêng.

No comments:

Post a Comment

Для полноценного использования биржи нужна обязательная верификация личности

Некоторые аналитики называют уровень в $100 000 как следующую целевую отметку для BTC. Некоторые биржи смогли перестроиться на международны...